忍者ブログ

Blog chăm sóc sức khỏe

Blog chăm sóc sức khỏe là chuyên trang chia sẻ và tư vấn các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Chia sẻ dấu hiệu có thai sớm từ kinh nghiệm của các mẹ

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Chia sẻ dấu hiệu có thai sớm từ kinh nghiệm của các mẹ

Dấu hiệu có thai thai tuần đầu tiên rất khó để nhận biết, mặc dù vậy cơ thể của mẹ một khi đã được thụ thai thì dù chỉ là tại tuần đầu nhưng cũng sẽ có những đổi thay nhất định. Dưới đây là một vài dấu hiệu mang thai sớm từ kinh nghiệm thực tế mà những mẹ chia sẻ để chị em phụ nữ cùng tham khảo nhé.


Nếu bạn quan hệ tình dục đúng ngày rụng trứng và không sử dụng phương pháp ngừa thai nào thì dưới khi tinh trùng gặp trứng và thụ thai thì thời gian để có bầu chỉ cải thiện từ 1-2 ngày sau giao hợp.

Quá trình hình thành phôi thai sẽ diễn ra như sau:

Trứng và tinh trùng được thụ thai thành tế bào hợp tử. Hợp tử này thường xuyên phân đôi và trong vòng 4 ngày sẽ tạo nên một khối bao gồm 100 tế bào. Dưới quan hệ khoảng 1 tuần thì khối này sẽ làm theo tổ tại nội mạc tử cung được gọi là phôi thai tức là thời kỳ mang bầu đã thành công và hoàn thiện. Vì thế, sau quan hệ tình dục 7-10 ngày bạn có thể có những dấu hiệu mang thai đầu tiên.

Khi nào sử dụng que thử thai?

Que thử thai là mẹo phát hiện mang thai chính xác và đơn giản

Dùng que thử thai có thể được xem là biện pháp đơn giản, tiết kiệm và độ chính xác cao để phát hiện mang thai hay không. Để sử dụng mẹo này bạn nên thử dưới khi quan hệ từ 7-10 ngày. Nhưng để chính xác nhất thì bạn nên thử dưới 2 tuần hoặc dưới khi chậm kinh từ 1-2 ngày( với những người có chu kì kinh nguyệt đều). Ngoài dùng que thử thai bạn cũng cần theo dõi cơ thể vì khi có bầu cơ thể bạn sẽ có một vài đổi thay như ngực căng đau, mót nôn, mỏi mệt, đau vùng thắt lưng, thân nhiệt cao, dịch âm đạo rất nhiều lần..

Tuy nhiên, có một số trường hợp sử dụng que thử thai nhưng giúp kết quả chưa chính xác nguyên nhân có thể vì bạn thử thai quá sớm hoặc bạn đang sử dụng loại thuốc nào ví dụ như bạn đang tiêm hCG: Trong nhiều trường hợp trị hiếm muộn, vô sinh, căn bệnh nhân được tiêm hCG để kích thích khả năng tình dục khả năng mang thai. Điều này cũng có thể dẫn đến kết quả thử thai không chính xác

Để có kết quả chính xác nhất, khi dùng que thử thai bạn cần phải chú ý các điểm sau:

Lựa chọn que thử thai của những hãng sản xuất uy tín, chưa quá hạn dùng.

Sử dụng que trong vòng 10 phút dưới khi bóc triệt để túi đựng. Mỗi que chỉ được sử dụng 1 lần.

Thao tác theo đúng quy trình đã ghi hướng dẫn sẵn Trên vỏ bao.

Nên lấy nước tiểu để thử vào sáng sớm dưới khi thức dậy vì lúc này nước tiểu sẽ có nồng độ HCG nhất.

Những dấu hiệu mang bầu tuần đầu tiên của những mẹ chia sẻ

Đây là các chia sẻ thực tế của các mẹ về dấu hiệu có thai tuần đầu tiên, nếu bạn đang muốn tham khảo để xem mình đang mang bầu hay không thì có thể xem kinh nghiệm thực tế mà các mẹ đã trải qua nhé.

Mẹ Bùi Hải:

Lúc mới có thai mình ăn khỏe và nhanh đói hơn bình luôn, ngày ăn 4.5 lần mà vẫn bắt gặp đói mặc dù chưa tới ngày đèn đỏ hàng tháng, dưới đó chậm kinh 5 ngày thì mình thử que và hiện 2 vạch đỏ chót, đi siêu âm thì con đã vào tử cung rồi :))

Mẹ Hạnh Dương:

các biểu hiện mới có bầu của mình như sau:

Tự nhiên rất thèm món nào đó mà trước giờ chả bao giờ ăn ( mình thèm bún đậu mắm tôm :))

đi tiểu luôn hơn, nhất là vào ban đêm, trước kia không bao giờ tiểu đêm mà giờ cứ 2 lần/1 đêm.

Sáng dậy đánh răng cảm thấy mót nôn nhưng không nôn được.

Anh xã bảo mông to hơn :))

Lúc đầu cũng cứ tưởng bình luôn nhưng mãi không bắt gặp chị ” Nguyệt” đến thăm, thế là dưới 1 tuần mình thử que thì 2v… 1 tuần sau siêu âm thì thai đã nghe được tim thai của con…ôi sung sướng tuyệt cùng.

Mẹ Bống:

Chia sẻ với những mẹ biểu hiện có thai tuần đầu tiên của mình để các mẹ tham khảo nhé: Mình canh trứng cần quan hệ đúng ngày rụng trứng, dưới vài hôm thì mình đã bắt gặp có dấu hiệu đau bụng lâm râm rồi, tiếp đó sau 1 tuần bắt gặp ngực căng to và đau hơn, những đường gân xanh ở ngực nổi lên nhìn khá rõ. Mình cũng để tâm triệu chứng mạch tại cổ sau khi rụng trứng khoảng 10 ngày thì mới thấy, đây là mình quan sát kỹ mới thấy thôi chứ phần lớn những mẹ sẽ không bắt gặp triệu chứng nào.

Tiếp đó là mình thèm ăn, mau đói cực kỳ, bình hay ăn sáng lúc 8h trưa 12h mới ăn nhưng khi cấn bầu cái là tầm hơn 10h đã thấy đói ơi là đói rồi, tim thì đập nhanh hơn như kiểu hồi hộp í, và luôn buồn ngủ nữa.

Ngực mình cứ căng đau như vậy cho đến 12 ngày dưới khi quan hệ mình mua que về thử mặc dù lúc đó chưa tới ngày chậm kinh, khi thử que thì 1 vạch đậm 1 vạch mờ nhìn kỹ mới bắt gặp, sau vài hôm sốt ruột quá mình đi thử máu thì kết quả là beta HCG: 82.66 – tức là mình có thai rồi các bạn ạ, vợ chồng mình vui mừng không tả nổi do canh trứng mấy tháng rồi mới có tin vui. Chúc những bạn cũng sớm có tin vui giống mình nhé!

Mẹ Nấm:

triệu chứng có bầu của mình cũng không khác những mẹ là mấy, chia sẻ cho bạn nữ biết nha.

Sau 2 ngày thực hiện RT mình đau lâm râm bụng dưới, cứng như sắp gặp phải hành kinh ấy, đau vùng thắt lưng dọc sống vùng thắt lưng, có lúc như sắp cảm, nước bọt tiết ra rất nhiều lần, có gì lợn cợn ở cổ, ăn không ngon đường miệng

Từ ngày thứ 2 – 7 sau Rt mình vẫn có huyết trắng ra đặc và trắng đục.

Tới ngày 6 sau RT mình gặp phải biến mất ngủ, cứ tầm 3-4 h khuya là thức tới sáng không thể ngủ lại đc, ngày cũng tỉnh nhưng không gặp phải thiếu ngủ gì hết và bắt đầu đi giải đêm nhiều hơn 3 lần- 4 lần( trc khi ngủ, trong đêm và sáng thức dậy, còn luôn mình chỉ đi vào trc khi ngủ và sáng.

Sau 1 tuần mình thử que và lên 2v, đợi 2 tuần dưới mới siêu âm thì con đã vào tử cung có tim thai :))

Chia sẻ của mẹ bé Heo Con – triệu chứng mang thai dưới 2 ngày rụng trứng

Nói thì các mẹ sẽ khó tin nhưng mình bắt đầu để tâm những biểu hiện có thai sau 2 ngày rụng trứng đấy, mình quan sát cực kỳ tỷ mỹ rất hay, dấu hiệu có bầu qua các ngày của mình như thế này:

Ngày thứ 3 sau khi có thai mình có các dấu hiệu sau:

Bụng đau râm râm ở khu vực vòi trứng, sau rối 10cm

Người mệt mỏi không rõ nguồn gốc, thèm ăn hơn một chút nhưng không muốn ăn

cảm thấy vào buổi chiều người cứ nóng bừng bừng như sốt. Sốt như mắc phải mặc dù trước đây chưa từng có.

Ra máu hồng tại quần chip nhưng lượng rất ít và ra trong 2 ngày sẽ hết

Ngứa gan bàn tay

Tóc cực kỳ ngứa ngáy và khô xô.

Ngày thứ 5 mình đã mua que về thử thì chỉ lên 1 vạch nhưng mình xuất hiện thêm những triệu chứng

Đau ngực, ngực sưng to, đi xe mà xóc 1 cái cũng đau như chuẩn bị hành kinh, nhưng đau hơn rất nhiều lần nha!

Để tâm sẽ bắt gặp cửa mình (âm hộ) có vẻ bị nở ra

Ngứa bàn tay và chân

Thèm ăn 1 món gì đó đến kì lạ muốn ăn giúp bằng được

tới ngày thứ 9 thử que vẫn 1 vạch nhưng tiếp tục xuất hiện những hiện tượng mới

Đau lưng buốt khoảng 10 phút khi mới ngủ dậy

Với tay cao sẽ bị đau khu vực trứng rụng

Đau râm râm bụng sau

Dịch âm hộ tiết ra nhiều lần hơn

Ẳn ngon đường miệng, nhanh đói cần phải mình có thể ăn gấp đôi ngày thường

Ngực căng và sưng to hơn, nhạy cảm hơn

tới ngày 12 vẫn thử que 1 vạch thôi nhé nhưng có các triệu chứng tiếp theo

Luôn nổ da gà, đụng tí là người cứ cảm thấy gai gai ớn lạnh í

rất hay cáu vô cớ

Ngửi mùi nước hoa quen thuộc mà không dễ chịu không ưa

đến ngày 14 lúc này que thử mới bắt gặp 1 vạch đậm, 1 vạch mờ.

Tiếp tục duy trì các triệu chứng kèm thêm mót nôn nhẹ. Sau khi trễ kinh 2 ngày, mình thử que thì 2 vạch đỏ chót liên tục và thế là con yêu đã về sau 4 năm đi khắp các nơi chữa và điều trị. Chưa bao giờ mình hạnh phúc tới thế.

Trên đây là các chia sẻ về các dấu hiệu có thai sớm nhất mà các mẹ đã trải qua, bạn có thể tham khảo và kết hợp với dùng que thử thai hay đến các phòng khám thăm khám nước tiểu và máu để biết chính xác mình đã có bầu thường chưa.

Việc phát hiện những dấu hiệu mang bầu sớm sẽ là một giải pháp để mẹ chủ động trong việc giữ gìn sức khỏe và chăm sóc tốt cho thai nhi. Tránh những việc làm theo ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé trong những tuần thai đầu tiên.

Xem thêm các phòng khám sản phụ khoa uy tín

PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R