忍者ブログ

Blog chăm sóc sức khỏe

Blog chăm sóc sức khỏe là chuyên trang chia sẻ và tư vấn các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Viêm niệu đạo ở nam giới

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Viêm niệu đạo ở nam giới

Nói đến viêm niệu đạo ở nam giới, người ta luôn nghĩ là do vi khuẩn lậu (N. Gonorrhoeae), nhưng thực tế có rất nhiều lần trường hợp không phải bởi virut lậu tạo ra.


Nguyên do gây viêm niệu đạo Niệu đạo là một cơ quan của đường tiểu (đường tiết niệu), một ống dài nối từ bàng quang (bọng đái) ra lỗ sáo (lỗ đái) đi ra Cùng với. Niệu đạo có khả năng dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra Bên cạnh và đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra Cùng với khi có hiện tượng xuất tinh. Khi niệu đạo viêm sẽ tác động tới bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại các hậu quả bất lợi cho người căn bệnh. Đấng mày râu có thể bị viêm niệu đạo do tắm, dùng một số loại xà phòng không thích hợp hoặc do tác động của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su (với người sử dụng bao cao su trong sinh hoạt tình dục) gây nên hiện tượng kích ứng, dị ứng thực hành đau, ngứa, không dễ chịu. Một số trường hợp niệu đạo bị viêm vì ảnh hưởng cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu dưới phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hay dưới tán sỏi… Đáng lo ngại nhất trong viêm niệu đạo là do ảnh hưởng của virut, vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi rút như E.coli, tụ cầu da (S. Epidermidis), tụ cầu hoại sinh (S. Saprophyticus) có thể có ở bộ phận Ngoài của đường sinh dục nam giới như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi rút đi vào niệu đạo gây viêm niệu đạo.

Đối với đấng mày râu đã có giao hợp với đối tác, gái mại dâm hoặc vợ bị nhiễm bệnh bởi virut lậu hay bởi virut khác như Chlamydia hay Mycoplasma thì rất dễ dàng mắc hội chứng lậu. Trong bệnh lậu (hội chứng lậu) hay có 2 loại: cấp tính và mạn tính.

Hội chứng lậu cấp tính thường xảy ra sau từ 3 – 5 ngày dưới khi quan hệ với người có nguồn bệnh lậu hay Chlamydia hoặc Mycoplasma. Biểu hiện sớm nhất là đau, ngứa tại lỗ sáo, có cảm thấy nóng rát, bỏng khi đi tiểu; niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ; đồng thời niêm mạc niệu đạo xuất tiết dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo). Những ngày đầu chất nhầy, mủ chảy ra rất hay, dưới đó gián đoạn và luôn chảy ra vào những buổi sáng, khi vừa mới ngủ dậy. Người căn bệnh đái khó, đau, rát, buốt, đái rắt và nóng rát vùng tầng sinh môn, nhiều lần trường hợp khi giao hợp, lúc xuất tinh đau và có máu kèm với tinh dịch. Tuy vậy cũng có một tỉ lệ thấp (khoảng 10%), mặc dù người bệnh có nhiễm virut lậu hay vi khuẩn Chlamydia hay Mycoplasma nhưng biểu hiện rất nghèo nàn, thậm chí không có dấu hiệu gì điển hình Vì thế người căn bệnh dễ bỏ qua. Một vài trường hợp lại chủ quan không đi khám bệnh, tự mua thuốc chữa Bởi vậy bệnh không khỏi và trở thành mạn tính. Hội chứng lậu mạn tính thường hay đau bụng sau hay nóng rát tầng sinh môn, tiểu rắt, thỉnh thoảng thấy nước tiểu đục (mủ) và đặc biệt sáng sớm lúc mới ngủ dậy hay có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo, ra quần lót. Chẩn đoán Để chẩn đoán viêm niệu đạo ở nam giới cần xét nghiệm chất nhầy, mủ lúc sáng sớm lúc vừa ngủ dậy. Người bệnh phải đến khoa thăm khám của phòng khám để lấy căn bệnh phẩm là tốt nhất. Đối với căn bệnh viêm niệu đạo cấp vì vi khuẩn lậu thì đa phần nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn có thể xác định được (với điều kiện lấy bệnh phẩm đúng).

Đối với viêm niệu đạo bởi các vi khuẩn khác thì cần thiết nuôi cấy chất nhầy, mủ (ngay cả đối với vi rút lậu, nếu nhuộm Gram không bắt gặp virut cũng phải nuôi cấy). Với trường hợp viêm niệu đạo không do vi khuẩn lậu hay tạp khuẩn mà vì hay là Chlamydia hay là Mycoplasma thì việc xác định phức tạp hơn rất nhiều, do bởi Chlamydia chưa nuôi cấy được Vừa rồi môi trường nhân tạo, còn Mycoplasma thì môi trường nhân tạo để nuôi cấy chúng rất hiếm. Với 2 loại vi rút này muốn xác định chắc chắn cần phải làm theo phản ứng sinh học phân tử khuếch đại gien PCR (Polymerase Chain Reaction). Đây là phản ứng có thể áp dụng để chẩn đoán chính xác giúp cả vi khuẩn lậu. Nhược điểm của mẹo này là giá thành còn cao và không phải phòng kiểm tra vi sinh y học nào cũng làm được. Tuy vậy, đây là một phản ứng có độ nhạy rất cao và độ chính xác rất lớn. Phòng ngừa đấng mày râu để không mắc viêm niệu đạo nên vệ sinh sạch sẽ cô bé Cùng với hàng ngày. Nếu mắc phải hẹp bao quy đầu cần thiết đi khám để có hướng giải quyết tốt. Khi nghi nhiễm bệnh viêm niệu đạo cần thiết đi khám căn bệnh càng sớm càng tốt, nhất là nghi vì nhiễm trùng để xác định nguyên nhân, thuận lợi cho việc chữa có lợi ích tốt cao, tránh biến chứng (vì điều trị viêm niệu đạo vì vi rút lậu và các virut không giống có không giống nhau). Không giao hợp bừa bãi và cần một vợ, một chồng.

Nếu bạn còn thắc mắc hãy tham khảo tư vấn nam khoa trực tuyến tại https://thaihaclinic.webflow.io/tin-tuc/tu-van-nam-khoa-truc-tuyen-online

PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R