忍者ブログ

Blog chăm sóc sức khỏe

Blog chăm sóc sức khỏe là chuyên trang chia sẻ và tư vấn các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Các bệnh nam khoa thường gặp

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Các bệnh nam khoa thường gặp

Bệnh yếu sinh lý, rối loạn di tinh, căn bệnh lý tiền liệt tuyến, bao da quy đầu, tinh hoàn là các bệnh nam khoa thường gặp.




Phái mạnh mắc những căn bệnh lý về khám bệnh nam khoa ngày càng thường gặp. Nhiều người vì khó nói cần thiết ngại giới thiệu với người bệnh không giống dẫn tới nhiều biến chứng hiểm nguy cho tính mệnh. Dưới đây là một vài căn bệnh luôn gặp:

Bệnh sinh lý yếu

Bệnh sinh lý yếu là tình trạng cậu bé không có xác suất cương cứng hay không duy trì được trạng thái cương cứng thời điểm giao hợp nam nữ. Theo những bác sĩ, tỷ lệ mắc ở nam giới tăng dần theo độ tuổi. Cụ thể, tuổi từ 21 tới 70 tuổi ở Mỹ tỷ lệ mắc phải 18%, ở châu Âu 17%, tại Đông Nam Á 10%, Trung Quốc 28%, tại Việt Nam 15,7%. Tỷ lệ căn bệnh ngày càng nâng cao 1 phần vì bệnh nhân chủ động đi khám nam khoa, hoặc lắm khi bạn tình của họ bắt buộc.

Nguồn gốc gây ra bệnh yếu sinh lý bởi những tác nhân về sức khỏe, tâm lý, chất kích thích, tuổi tác, các căn bệnh lý khác. Ví dụ: mệt mỏi, căng thẳng trong khi dài, hay hưng phấn quá độ sẽ dẫn đến biến mất cân với nội tiết tố. Rượu bia, thuốc lá, ma túy gây ra rối loạn khả năng cương cứng và giảm xác suất sản di tinh binh. Tuổi cao thì sức đề kháng cũng kém, nội tiết tố bắt đầu bước lên thời suy giảm, mãn dục. Các căn bệnh gan, thận, cao huyết áp, tiểu đường, cũng gây ra sinh lý yếu.

Bệnh yếu sinh lý nam giới ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục, quan trọng hơn là hạnh phúc gia đình.

Nam giới cần tìm hiểu:

- Khám nam khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

- Cách sử dụng bao cao su nam

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn phóng tinh sử dụng để chỉ các trường hợp bị ra tính sớm, ra tinh muộn, không ra tinh, di tinh ra huyết, ra tinh ngược, đau lúc xuất tinh, di tinh…

Phái mạnh hay đi khám phóng tinh sớm thời điểm khi giao ban chỉ đạt dưới 5 phút. Thời gian giao hợp không hề là yếu tố bất biến, nhiều lúc có là sớm mang cặp đôi này tuy vậy nó lại là vừa đủ với cặp đôi không giống.

Có rất nhiều lần căn nguyên gây nên rối loạn ra tinh, trong ấy có khả năng vì những bệnh sẵn có như là mắc phải đái tháo đàng, bệnh tim mạch, rối loạn thần kinh, biến mất cân với nội tiết tố, suy thận, suy gan, nghiện rượu và ma túy.

Căn nguyên tâm lý như công vấn đề lo lắng, căng thẳng về khả năng tình dục, mắc phải trầm cảm, hay các tác động của 1 chấn thương tình dục trong quá khứ. Lắm khi do tác động phụ của một vài mẫu thuốc, ví dụ thuốc chống trầm cảm.

Bệnh lý bao quy đầu

Căn bệnh lý bao da quy đầu hay gặp đặc biệt hẹp, bán hẹp bao quy đầu, da dài bao quy đầu gây nên nhiễm trùng tái nhiễm, ảnh hưởng đến tình dục.

Hẹp khít da bao quy đầu dẫn tới tính trạng viêm tái nhiễm kéo dài. Nếu kết hợp với tình trạng bệnh mồng gà thí dụ tác nhân nguy cơ đảm bảo nhất dẫn tới ung thư cậu nhỏ. Bao quy đầu bị hẹp có thể dẫn tới tiểu khó hay bí tiểu, tình trạng này kéo dài có khả năng tác động đến suy khả năng thận. Thời gian bệnh hẹp bao quy đầu khít, dù ở độ tuổi nào thì chuyên gia cũng chỉ định cắt bao quy đầu, kể cả trường hợp bị dài bao quy đầu gây nên nhiễm tái phát.

Bệnh lý tinh hoàn

Mỗi nam giới trưởng thành đều có hai tinh hoàn, đảm nhận chức năng tạo ra tinh trùng để duy trì nòi không khác và tiết đến huyết các hormone sinh dục nam. Bệnh nhân thường khám thời điểm tinh hoàn, bìu phình to đau, tinh bé hay không nhìn, sờ bắt gặp tinh hoàn. Một vài căn bệnh lý của tinh hoàn tác động tới khả năng sinh sản của nam giới: nhiễm trùng tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn mạch máu thừng tinh, tinh hoàn ẩn, ung thư tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn một phần hay toàn bộ tĩnh mạch, thần kinh mắc phải xoắn làm cho huyết không tuần hoàn, gây nên đau đột ngột, dữ dội vùng bìu, tinh hoàn. Căn bệnh thường gặp ở đấng mày râu tuổi vị thành niên. Trẻ bé mắc phải xoắn tinh hoàn thường khó nhận ra cần thiết lúc trẻ gặp phải đau, sưng khu vực bìu cần phải được đi khám ngay. Giả dụ đừng nên chữa sớm sẽ bỏ hủy tinh hoàn, có khả năng gây bệnh vô sinh ở phái mạnh.

Nhiễm tinh hoàn, nhiễm trùng mào tinh hoàn có dấu hiệu sốt cao, ớn lạnh, có cảm thấy đau và sưng đỏ ở tinh hoàn, khu vực bìu, đùi, háng, có thể đi tiểu ra huyết. Viêm mào tinh hoàn hầu như diễn ra ở phái mạnh có độ tuổi từ 19 – 35 độ tuổi. Nhiễm mào tinh hoàn cấp tính sẽ chuyển thành nhiễm trùng mào tinh hoàn mạn tính, teo tinh hoàn và có khả năng dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới.

Giãn mạch máu thừng tinh (GTMTT) chiếm khoảng chừng gần 1/3 các ca vô sinh nam. Hiện nay, các nhà thích hợp vẫn chưa xác định được chính xác tác nhân dẫn tới căn bệnh cũng như là những biểu hiện điển hình của căn bệnh. Một số triệu chứng đáng lưu ý có thể kể tới là: cảm giác căng nhức, nặng, sưng ở bìu, khoảng trống tinh hoàn bé, bất hay của tinh dịch đồ, giảm nồng độ testosterone.

Khối u và ung thư tinh hoàn hiếm gặp hơn, chủ yếu thường phát sinh ở thanh niên độ tuổi từ 25-50. Đây là dòng căn bệnh diễn tiến lặng lẽ qua rất nhiều lần năm cần thiết cực kỳ khó nhận biết sớm. Trước đây, ung thư tinh hoàn có tiên lượng không có lợi, tỷ lệ tử vong chừng khoảng 70%. Bây giờ, nhờ sự có mặt trên thị trường của những hóa chất chữa trị liệu, tỷ lệ tử vong đã giảm đáng nói, rất nhiều lần tình huống đã triệt để hẳn. Sỏi tinh hoàn có khả năng chữa triệt để trường hợp được nhận ra sớm.

Tinh hoàn ẩn trong ống bẹn, đặc trưng là tinh hoàn ăn trong ổ bụng tỷ lệ ung thư cao hơn không ít so với tình huống tinh hoàn trong bìu. Khi trẻ nam xuất hiện trường hợp không sờ bắt gặp tinh hoàn cần khám tức thì để được giải đáp và chữa sớm.

Căn bệnh lý về tiền liệt tuyến

Tuyến tiền liệt nằm trong hệ sinh sản của đàn ông có chức năng tạo chất dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng lúc ra tinh, đồng thời góp phần kiềm chế mẫu nước tiểu.

Những căn bệnh lý mối quan hệ tới tuyến tiền liệt bao gồm: viêm tiền liệt tuyến, tăng sinh lành tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt. Những căn bệnh lý tiền liệt tuyến, tình dục cũng như là các căn bệnh lý không giống nâng cao dần theo tuổi.

Dấu hiệu: cảm thấy đau hay không dễ chịu, chủ yếu tại tầng sinh môn, tinh hoàn, bụng, niệu đạo, thắt lưng, vùng chậu, hậu môn, háng, cậu bé, đầu dương vật, tiểu lắt nhắt, tiểu không hết, nước tiểu có nhiều lần bọt bóng, khó tiểu, tiểu đau, đi tiểu thấy nóng, tiểu buồn cấp bách, khó đi đái, nước tiểu vàng sẫm hơn, tiểu thất hay, đời sống tình dục thay đổi…

Bác sĩ Việt khuyên để nhận biết và chữa trị sớm các bệnh lý khám nam khoa, thời điểm bắt gặp có dấu hiệu bất hay, đấng mày râu cần vượt qua ngại ngần và đi khám chuyên môn nam học, tránh để lâu bệnh dễ thành mạn tính, khó trị và tác động xác suất sinh sản.

PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R