忍者ブログ

Blog chăm sóc sức khỏe

Blog chăm sóc sức khỏe là chuyên trang chia sẻ và tư vấn các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Các giai đoạn phát triển bệnh

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Các giai đoạn phát triển bệnh

Tìm hiểu về bệnh mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không? Các giai đoạn phát triển của bệnh mụn rộp sinh dục qua thông tin bài viết sau đây của chúng tôi.


Mụn rộp sinh dục thường còn gọi là căn bệnh herpes sinh dục, đây là một loại căn bệnh lây truyền bởi virus herpes gây nên. Căn bệnh lây chủ yếu qua hoạt động giao hợp và được triệu chứng ở những liệu trình không giống nhau.

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

Tương tự những bệnh lây lan nhiễm qua đường tình dục khác, mụn rộp sinh dục tạo ra hàng loạt các hậu quả nguy hại đối với cơ thể con người, đặc biệt là tới hệ thống sinh sản. Cụ thể, chúng gây ra:

1. Suy giảm chất lương “cuộc yêu”

Những nốt mụn rộp khiến cho “cuộc yêu” của bạn trở thành cơn ác mộng. Bạn cảm thấy đau đớn, không thể tìm bắt gặp khoái cảm hay ham muốn. Đồng thời, việc đi đái cũng gặp nhiều lần khó khăn khi mà bệnh nhân đi tiểu rất nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều trong ngày, thậm chí có chứa dịch mủ bên trong nước tiểu.

Kiểm tra nào chẩn đoán bệnh mụn rộp sinh dục chính xác nhất XEM tại ĐÂY <<<

2. Tăng cường nguy cơ mắc các bệnh lý khác

Đầu tiên, mụn mụn rộp sinh dục tuân thủ tăng nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục khác, tạo nên các câu hỏi sự liên quan đến bàng quang, niệu đạo, ảnh hưởng tới hệ tiết niệu. Thậm chí, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây viêm màng não và viêm trực tràng.

3. Ảnh hưởng tới nữ giới có bầu

Nữ giới đang mang bầu bị mụn rộp sinh dục, khi vết loét gặp phải vỡ nước có thể lây lan cho con lúc sinh bằng đường âm hộ. Trong trường hợp này, mụn mụn rộp sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hay thậm chí có thể khiến cho trẻ tử vong. Cùng với đó, mụn rộp nguyên phát và mụn rộp ở cổ tử cung còn có thể tạo nên tình trạng sẩy thai hay đẻ non.

Các giai đoạn phát triển bệnh mụn rộp sinh dục

Herpes sinh dục (hay còn gọi là mụn rộp sinh dục, mụn giộp sinh dục) là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex (HSV) tạo nên.

Quan hệ là con đường nhanh nhất để truyền nhiễm nhiễm vi khuẩn HPV. Ngoài ra, tiếp xúc với dịch mủ của người căn bệnh luôn lan truyền từ mẹ sang con cũng là các con đường dễ nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục hơn cả.

Hiện tại chưa có cách điều trị tận gốc căn bệnh mụn mụn rộp sinh dục. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm tại quá trình đầu có thể ức chế sự phát triển của virut, khiến cho bệnh không thể quay trở lại. Ngược lại, căn bệnh trở nặng mới trị, bệnh nhân có thể phải chung sống với căn bệnh cả đời.

Các quá trình của mụn mụn rộp sinh dụcCác thời kỳ của mụn rộp sinh dục

1. Quá trình ủ bệnh của mụn mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ căn bệnh từ 2–20 ngày sau khi nhiễm virus mới bắt đầu bắt gặp dấu hiệu, nhưng cũng có thể biến mất thời gian lâu hơn để bắt gặp dấu hiệu bệnh đầu tiên do thời gian ủ bệnh phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng ban đầu của người căn bệnh.

Căn bệnh khi còn trong giai đoạn ủ bệnh thì không hề có bất cứ triệu chứng bất thường nào. Tuy nhiên, virus HSV vẫn có thể lây lan giúp người khác khi có giao hợp không an toàn.

Cách duy nhất để xác định nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục chính xác nhất là đến gặp chuyên gia. Nếu người căn bệnh xuất hiện biểu hiện, bác sĩ có thể định bệnh khi thăm khám những vết loét. Nếu không có biểu hiện, bệnh nhân cần làm kiểm tra máu để định căn bệnh.

Bệnh herpes sinh dục luôn mụn rộp sinh dục bắt gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên chúng tấn công cô bé của người căn bệnh đầu tiên. Căn bệnh trải qua 3 quá trình phát triển cơ bản sau đây:

2. Thời kỳ sơ nhiễm

Đây là liệu trình đầu thường còn gọi là thời kỳ sơ khai nhiễm mụn rộp sinh dục. Căn bệnh thường không có triệu chứng rõ rệt, ngoại trừ việc sốt nhẹ, cơ thể mỏi mệt, đôi khi có cảm giác như kim châm,…

Dưới khoảng 1-2 tuần các mụn rộp hay mụn nước bắt đầu xuất hiện với kích cỡ khoảng hạt đậu hoặc hạt gạo, sáng bóng và thường mọc thành chùm mọng nước, khi vỡ ra giúp các vết loét tròn.

Cùng với đó là biểu hiện đau và ngứa: người căn bệnh không dễ chịu và ngứa ngáy khu vực mụn rộp nổi lên.

3. Thời kỳ biến chuyển

Đây là quá trình “đỉnh điểm” của mụn rộp sinh dục với các biểu hiện và triệu chứng rầm rộ nhất. Thời kỳ này, căn bệnh nhân có thể dễ dàng nhận ra ra bệnh và cũng là thời điểm “vàng” để chữa trị. Bởi nếu, để căn bệnh chuyển sang quá trình sau thì việc chữa sẽ bị nhiều lần khó khăn và tốn kém.

Các triệu chứng của bệnh tại liệu trình này:

Mụn mụn nước bắt gặp nhiều: Chúng cải thiện về số lượng và độ lớn, mọc thành từng chùm nhìn như những chùm nho, bên trong chứa đầy dịch mủ.

Vết loét: hình thành dưới khi các mụn mụn nước vỡ ra, chúng chảy dịch, thậm chỉ cháu máu, có thể khiến cho người bệnh đau đớn khi chạm vào.

Đóng vảy: sau khoảng thời gian từ 2-6 tuần, vết loét, mụn rộp đóng vảy, chứng tỏ bệnh đã lành hẳn.

Đau đớn: căn bệnh nhân có cảm thấy đau đớn, không dễ chịu, cơ thể mệt mỏi, chán ăn,…

4. Thời kỳ tái phát

Căn bệnh mụn rộp sinh dục có thể tái phát sau vài ba tuần, vài ba tháng, thậm chí là vài ba năm nếu không nên trị tích cực.

Khi chuyển sang thời kỳ mãn tính, nó di chuyển tới các tế bào thần kinh gần cột sống và lưu trú tại đó giúp đến khi hệ miễn dịch của cơ thể có sơ suất nó bắt đầu trở lại hoạt động.

Khi điều này tiếp diễn, virus dưới đó di chuyển dọc theo những dây thần kinh, trở lại nơi đầu tiên xâm nhập vào cơ thể và tạo ra hàng loạt dấu hiệu như:

Sự bùng phát mới của vết loét và mụn nước, chúng mọc thành chùm Trên đây bề mặt da, tuy nhiên cần phải rất nhiều lần thời gian hơn để hóa đục, vỡ ra, đóng mảng tròn và hình thành vết loét.

Khi mụn mụn rộp sinh dục bắt đầu tại thời kỳ tái phát, người căn bệnh có các dấu hiệu điển hình hơn như ngứa, cảm thấy đau rát và nóng tại vùng mắc phải thương tổn.

Đi kèm những dấu hiệu hệ miễn dịch suy giảm: sốt, cảm, ánh sáng mặt trời choáng, xúc cảm, chấn thương cơ học, kinh nguyệt, giao hợp…

Khuyến cáo:bệnh mụn rộp sinh dục thường có các triệu chứng giống như bệnh viêm vùng kín tại nữ luôn giống các loại mụn bình hay, không hiểm nguy. Nhưng Trên thực tế, đây là tình trạng báo động về sức khỏe của bạn. Hãy chủ động tìm tới chuyên gia để nghe giải đáp và tìm mẹo trị sớm nhất có thể.

Thông tin cần thiết khám mụn rộp sinh dục ở đâu có tại https://www.acm.gov.pt/web/thaihaclinic/health/-/blogs/benh-mun-rop-sinh-duc-la-gi-kham-xet-nghiem-va-chua-tri-o-au-tot-

PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R