忍者ブログ

Blog chăm sóc sức khỏe

Blog chăm sóc sức khỏe là chuyên trang chia sẻ và tư vấn các bệnh nam khoa và phụ khoa.

Các nguyên nhân gây trễ kinh bạn nữ đừng nên bỏ qua

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Các nguyên nhân gây trễ kinh bạn nữ đừng nên bỏ qua

"Ngày đèn đỏ” tới không đúng hẹn là tình trạng mà rất nhiều những chị em bị. Đó là một trong các biểu hiện quan trọng để nhận biết tình trạng tính mạng sinh sản của chị em phụ nữ. Vậy nguyên do trễ kinh là vì đâu? Hãy cùng chúng tôi tư vấn câu hỏi qua bài viết dưới đây nhé.


1. Nghiên cứu trễ kinh là gì?

Trễ kinh ở bạn gái là tình trạng kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt đến chậm hơn so với những kỳ kinh trước. Thông luôn 1 chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới thường từ 28 - 32 ngày, trung bình là 28 ngày.

Dấu hiệu nhận biết chậm kinh nguyệt cũng rất đơn giản, đó là khi đến ngày hành kinh nhưng vẫn chưa bắt gặp kinh nguyệt ra. Thông hay chậm kinh được xác định khi quá 5 ngày mà kinh vẫn chưa ra. Trong khi đó vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây chậm kinh là gì.

Bây giờ trễ kinh là tình trạng hay gặp ở rất nhiều bạn nữ.Vì vậy việc tìm ra nguyên do chậm kinh để đưa ra cách điều trị là rất cần thiết.

Chậm kinh là tình trạng kinh nguyệt đến chậm hơn so với kỳ trước

Trễ kinh là tình trạng kinh nguyệt đến trễ hơn so với kỳ trước

2. Các nguyên nhân gây chậm kinh

Kinh nguyệt được ví như chiếc gương phản chiếu tình hình tính mạng sinh sản của chị em phụ nữ. Nếu kinh nguyệt gặp phải chậm, không đều thì việc tìm ra tác nhân chậm kinh rất cần phải, cho đàn bà chủ động nhận biết và phòng tránh.

Hiện giờ, có nhiều nguyên do gây ra trễ kinh. Đối với các nữ giới đã lập gia đình thì nguồn gốc trễ kinh đầu tiên được nghĩ tới đó là mang thai. Tuy nhiên cũng có nhiều lần căn nguyên không giống, nhất là với các ai chưa lập gia đình thì trễ kinh có thể là do một số nguồn gốc nguy hại không giống. Dưới đây là một vài nguyên do thường gặp nhất:

Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là nguồn gốc tập trung nhất gây trễ kinh tại bạn nữ. Một vài biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt có thể kể đến như chu kỳ kinh nguyệt thất thường gây ra chậm kinh, vô kinh, rong kinh,… Nếu bạn đang bị chậm kinh rất hay chứng tỏ bạn đang mắc phải rối loạn kinh nguyệt trầm trọng.

Mắc những bệnh phụ khoa

Bệnh sản phụ khoa là các bệnh liên quan tới bộ phận sinh dục nữ, trong đó bao gồm cả bộ phận sinh dục Vừa rồi (tử cung, vòi trứng, buồng trứng) và cơ quan sinh dục sau (âm hộ, bộ phận sinh dục, cổ tử cung). Hiện nay có rất nhiều những chị em nữ giới mắc các căn bệnh phụ khoa. Và căn bệnh sản phụ khoa cũng là 1 trong số những căn nguyên gây trễ kinh. Nếu nguyên do trễ kinh là do căn bệnh phụ khoa có thể rất nguy hại, Vì thế bạn nên chủ động đi khám ở những phòng khám để được nhận biết và chữa trị kịp thời.

Bệnh phụ khoa cũng là một trong số những nguyên nhân gây chậm kinh

Căn bệnh sản phụ khoa cũng là một trong số những nguyên nhân gây trễ kinh

Uống thuốc ngừa thai khẩn cấp

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là cung cấp hormon bạn nữ với nồng độ cao, từ đó ức chế, ngăn cho trứng rụng. Do vậy việc sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp luôn trong một thời gian sẽ làm biến đổi hormone, tác động đến chu kỳ kinh nguyệt, gây rối loạn kinh nguyệt. Và kinh nguyệt bị rối loạn có thể dẫn tới trễ kinh.

Cân nặng tăng, giảm đột ngột

Cân nặng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới chậm kinh. Vì vậy với những ai tăng hoặc giảm cân đột ngột do ăn nhiều, ăn kiêng sẽ gây ra tình trạng này. Lúc này hormon cơ thể gặp phải thay đổi, bao gồm cả hormon sinh dục nữ ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, tạo nên hiện tượng trễ kinh.

Trong trường hợp này nếu cân nặng cơ thể ổn định thì kinh nguyệt có thể tự trở lại bình luôn.

Tâm lý không ổn định

Tâm lý không ổn định, rất hay bị lo lắng, stress, áp lực từ công việc, đời sống cũng là tác nhân trễ kinh, nặng hơn có thể gây nên tình trạng vô kinh. Tâm lý bất ổn sẽ tác động tới khu vực sau đồi não, mà đây lại là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất hormon điều hòa kinh nguyệt. Hormon thất hay sẽ khiến cho trứng rụng muộn hơn so với bình hay. Do vậy tâm lý bị stress, áp lực dẫn đến trễ kinh tại những nữ giới.

Nhiễm phải hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng bắt gặp nhiều lần các nang nhỏ. Tình trạng này dẫn tới hiện tượng bạn gái luôn có kinh nguyệt không đều.

Ngoài đó, hội chứng buồng trứng đa nang này còn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở đàn bà.

3. Phương pháp phòng chống và chữa trị trễ kinh

Hiện tượng chậm kinh không chỉ tạo nên nhiều lần phiến toái, nó còn khiến cho chị em nữ giới gặp các vướng mắc nguy hiểm về tính mệnh. Vì thế phòng bệnh hơn trị bệnh, để phòng chống bạn gái cần làm chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ điều độ, hạn chế dùng các chất kích thích có hại cho tính mạng. Bên cạnh ra chị em phụ nữ nên đi khám sản phụ khoa và thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể nhận biết sớm những bất luôn về sức khỏe mình gặp phải. Từ đó đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp.

Thông tin về chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

PR

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R